Giới thiệu bộ lọc cổ phiếu SSI

Khi đến với thị trường chứng khoán để gặt hái được thành công các nhà đầu tư đều phải có cho mình một bộ lọc cổ phiếu tốt nhất. Bộ lọc cổ phiếu SSI là một trong những bộ lọc cổ phiếu đứng top trên thị trường hiện nay giúp nhà đầu tư định vị ra được những cổ phiếu tốt nhất và nên mua. Dưới đây chúng tôi giới thiệu bộ lọc cổ phiếu SSI nhà đầu tư cùng tham khảo.

I. Giới thiệu bộ lọc cổ phiếu SSI

Bộ lọc cổ phiếu là một công cụ với cách thực hiện lựa chọn được ra các mã cổ phiếu đầu tư phù hợp với các tiêu chí của nhà đầu tư mong muốn. Khi nhà đầu tư đưa ra các tiêu chí bộ lọc sẽ sàng lọc theo những mã cổ phiếu đạt đúng yêu cầu đó.

Sử dụng bộ lọc cổ phiếu giúp đưa ra lựa chọn đầu tư tiềm năng, cắt bỏ được những mã cổ phiếu không phù hợp, đi đúng với kế hoạch đầu tư của nhà đầu tư. Nên việc lọc cổ phiếu bắt buộc nhà đầu tư cần biết và nên học, nắm rõ cách thức thực hiện.

Với việc lựa chọn ra những cổ phiếu tốt nhất dựa vào các chỉ số và sức ảnh hưởng mà loại cổ phiếu đó thể hiện giá trị của nó tạo ra các bộ lọc cổ phiếu từ đó hỗ trợ nhà đầu tư có nhìn tổng quan khi tham gia thị trường chứng khoán.

Giới thiệu về bộ lọc cổ phiếu SSI
Giới thiệu về bộ lọc cổ phiếu SSI

Bộ lọc cổ phiếu SSI là bộ lọc hỗ trợ nhà đầu tư lọc trên 4 sàn chính : HNX, HNX30, UPCOM, VN30 với các tiêu chí đó là:

  • Giá: Đây là những biến động giá trong 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 52 tuần và biến giá từ đầu năm, bộ lọc có tiêu chí này để nhà đầu tư lựa chọn.
  • Khối lượng và biến động: Là khối lượng GD, Khối lượng Trung bình 5 phiên, 10 phiên, 20 phiên, 3 tháng, Beta, %Free Float.
  • Giá GD: Với tiêu chí này đó là giá GD Trung bình của 5D, 10D, 20D, 3M.
  • Chỉ tiêu Fiin Trade:  Đây là bao gồm: Fiin Trade Rank, Value (FiinTrade Score), Growth (FiinTrade Score), Momentum (FiinTrade Score), VGM(FiinTrade Score), F-Score (TTM), Canslim (TTM).
  • Chỉ số định giá thị trường: Vốn hóa và các chỉ số P/E (TTM), P/S (TTM), P/B (TTM), Giá – Dòng tiền (TTM), Giá – Dòng tiền tự do (TTM), Giá – Tài sản hữu hình (TTM), EPS (TTM).
  • Doanh thu và lợi nhuận : Chỉ tiêu này tại bộ lọc cổ phiếu SSI có doanh thu (tỉ đồng) (TTM), Lợi nhuận ròng (tỉ đồng) (TTM), Doanh thu (tỉ đồng) (năm trước), Lợi nhuận ròng (tỉ đồng) (năm trước).
  • Chỉ số tăng trưởng : Các chỉ số tăng trưởng bao gồm: Tăng tưởng doanh thu (YoY), Tăng trưởng lợi nhuận gộp (YoY), Tăng trưởng lợi nhuận ròng (YoY), Tăng trưởng kinh doanh 3 năm, Tăng trưởng lợi nhuận ròng 3 năm, Tăng trưởng vốn CSH 3 năm, Tăng trưởng EPS (TTM).
  • Chỉ số khả năng sinh lời: Tại bộ lọc cổ phiếu SSI sẽ có các chỉ số đó là ROE(TTM), ROA(TTM), Biên lợi nhuận gộp (TTM), Biên lợi nhuận gộp (Quý), Biên lợi nhuận gộp (năm gần nhất), Biên lợi nhuận ròng(TTM), (Quý), (Năm gần nhất), Biên EBIT (TTM) và (Quý), ROIC (Quý).
Chỉ tiêu chỉ số tăng trưởng trong bộ lọc cổ phiếu SSI
Chỉ tiêu chỉ số tăng trưởng trong bộ lọc cổ phiếu SSI
  • Cơ cấu tài chính: Đây là nợ phải trả/tổng tài sản(TTM), Nợ phải trả/Vốn chủ sở hữu(TTM), Nợ dài hạn/Vốn chủ sở hữu(TTM), Nợ phải trả/Vốn chủ sở hữu(Quý).
  • Chỉ số thanh toán: Với chỉ tiêu này bộ lọc sẽ có tỉ suất thanh toán hiện hành (TTM), Tỉ suất thanh toán nhanh (TTM), Tỉ suất thanh toán tiền mặt(TTM), Khả năng chi trả lãi vay (TTM).
  • Sở hữu: Đó là tỉ lệ tổ chức sở hữu, Sở hữu nước ngoài, Room nước ngoài
  • Cổ tức : Đó là Cổ Tức, Tỉ Suất Cổ Tức, Tỉ Suất Cổ Tức Trung bình 3 năm, Tỉ lệ xuất chi.
  • Chỉ số kỹ thuât : Với chỉ tiêu chỉ số kỹ thuật bộ lọc có RSI, ADX, CCI, ROC, STOCK, Williams, MFI.

Trên đây là những chi tiết về các chỉ tiêu bộ lọc cổ phiếu SSI có thể thấy bộ lọc cơ bản khá đầy đủ, có nhiều thông tin để lọc được cổ phiếu như ý muốn của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, nhược điểm của bộ lọc này đó là thanh lọc của SSI khiến nhà đầu tư chưa hài lòng, vì khi nhà đầu tư kéo thanh nganh để chọn giá, nhưng thanh không có thanh có giới hạn nên với những người mới việc này khá là khó khăn để lựa chọn. Và cũng không có nhiều thông tin hướng dẫn với người sử dụng lần đầu tiên nên việc này hơi khó khăn.

Nhà đầu tư mở tài khoản chứng khoán tại VPS hoặc chuyển ID VPS sang 6327 – Nguyễn Đức Đông hoặc K255 – Nguyễn Thị Phương nhà đầu tư được sử dụng phần mềm Robot chứng khoán Dstockphần mềm phân tích cổ phiếu Dchart. 2 sản phẩm công cụ này giúp nhà đầu tư nâng cao hiệu quả đầu tư và giảm thiểu rủi ro.

Robot chứng khoán Dstock đạt hiệu quả chính xác cực cao
Robot chứng khoán Dstock đạt hiệu quả chính xác cực cao

II. Cách sử dụng bộ lọc cổ phiếu SSI

1. Bộ lọc cổ phiếu SSI

Khi sử dụng bộ lọc cổ phiếu SSI ngoài việc lựa chọn các tiêu chí trên nhà đầu tư có thêm các bộ lọc tiêu tiêu biểu để song hành cùng các tiêu chí trong quá trình lọc. Các bộ lọc tiêu biểu đó là:

  • Hạng cao với chiến lược Growth: Đây là chiến lược đầu tư tăng trưởng với chiến lược đầu tư phổ biến nhất hiện nay. Khi sử dụng chiến lược này trong bộ lọc giúp lọc các cổ phiếu đang trong đà tăng trưởng, có xu hướng mở rộng hoạt động kinh doanh nhanh và tiềm năng tăng trưởng đáng kể trong tương lai.
  • Hạng cao với chiến lươc Value: Đây là chiến lược đầu tư giá trị và giúp lọc các cổ phiếu đang bị đánh giá thấp so với giá trị thực của doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.
Bộ lọc tiêu biểu trong bộ lọc cổ phiếu SSI
Bộ lọc tiêu biểu trong bộ lọc cổ phiếu SSI
  • Hạng cao với chiến lược Momentum (FiinTrade Score): Đây là chiến lược đầu tư đà tăng trưởng và khi sử dụng hỗ trợ kiếm lời từ sự biến động ngắn hạn bằng cách tìm cơ hội mua trong các xu hướng tăng giá ngắn hạn của một cổ phiếu vì một yếu tố bất ngờ nào đó sau đó bán ra khi kết thúc đợt tăng giá ngắn hạn.
  • Hạng cao với chiến thuật VGM: Đây là chỉ tiêu tài chính VGM(FiinTrade Score)
  • Nâng suất đảm bảo: Đó là Tỷ suất cổ tức, Khối lương TB 3 tháng, Beta
  • Giá rẻ, cổ tức cao: Đó là chỉ tiêu Tỉ suất cổ tức, Giá, Khối lượng TB 3 tháng, P/E(TTM).
  • Rủi ro cao, phần thưởng cao: Đó là chỉ tiêu Giá, KL trung bình 3 tháng, Beta, RSI, EPS(TTM).
  • Cổ phiếu giá trị: Là phương pháp được nhiều nhà đầu tư tin dùng, phương pháp này dựa vào giá trị thực của mã cổ phiếu so với thị trường từ đó đưa ra quyết định đúng đắn giúp đem lại lợi nhuận. Các yếu tố lựa chọn cổ phiếu đó là Vốn hóa thị trường, Chỉ số ROA, ROE, Chỉ số P/E, P/B, Tỷ suất lợi tức.
  • CANSLIM: Đây là phương pháp lọc cổ phiếu CANSLIM dựa theo 7 tiêu chí của một cổ phiếu tốt, đồng thời tập trung vào những tiêu chí của cổ phiếu đã thành công trong quá khứ. Nhà đầu tư tham khảo về CANSLIM tại bài viết “CANSLIM là gì?Bộ lọc cổ phiếu CANSLIM
  • Cổ phiếu tăng trưởng : Một cổ phiếu tăng trưởng là cổ phiếu của doanh nghiệp mà được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ cao hơn đáng kể so với tốc độ tăng trưởng trung bình của thị trường. Các chỉ tiêu khi sử dụng lọc đó là: Giá trị vốn hóa đạt >500 tỷ đồng, Tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận trong 4 quý gần nhất >25%, Tỷ lệ tăng trưởng LN trong quý gần nhất >25%, Tỷ lệ tăng trưởng doanh thu quý gần nhất >20%, Chỉ số ROE >15%, Chỉ số ROA < 20.
  • Công ty tăng trưởng nhanh: Đó là chỉ tiêu tăng trưởng KD 3 năm, Giá, Vốn hóa.
Cổ phiếu tăng trưởng và các chỉ số trong bộ lọc cổ phiếu SSI
Cổ phiếu tăng trưởng và các chỉ số trong bộ lọc cổ phiếu SSI

2. Cách sử dụng bộ lọc cổ phiếu SSI

Để sử dụng bộ lọc cổ phiếu SSI nhà đầu tư truy cập trực tiếp tại: iboard.ssi.com.vn.

Nhà đầu tư có thể sử dụng luôn bộ lọc cổ phiếu SSI hoặc mở tài khoản SSI. Tại giao diện màn hình góc bên phải có ô “Mở tài khoản” nhà đầu tư bấm chọn và làm theo các bước để mở tài khoản online.

Để sử dụng bộ lọc nhà đầu tư thực hiện theo các bước sau:

Bước 1:

  • Truy cập trực tiếp vào đường dẫn của bộ lọc cổ phiếu SSI
  • iboard.ssi.com.vn

Bước 2:

  • Trên màn hình đã hiển thị chi tiết đầy đủ các chỉ tiêu bộ lọc để nhà đầu tư thực hiện lựa chọn sàn, lựa chọn ngành và các chỉ tiêu.
  • Sau đó bên góc phải màn hình có bộ lọc tiêu biểu nhà đầu tư bấm vào lựa chọn theo nhu cầu lọc của mình.

Bước 3:

  • Khi nhà đầu tư bấm chọn các chỉ tiêu và bộ lọc tiêu biểu bên phải giao diện đã hiển thị đầy đủ các thanh kết quả tại ô “Chỉ tiêu đã chọn”.
  • Với các thanh kết quả hiển thị nhà đầu tư bấm điều chỉnh, kéo thanh ngang để ra kết quả và quan sát, theo dõi các mã cổ phiếu đang cần lựa chọn đầu tư.
Kết quả của bộ lọc cổ phiếu SSI khi hoàn thành chọn các chỉ tiêu lọc
Kết quả của bộ lọc cổ phiếu SSI khi hoàn thành chọn các chỉ tiêu lọc

Như vậy chỉ bằng các thao tác đơn giản dễ dàng sử dụng trên bộ lọc cổ phiếu SSI nhà đầu tư đã có thể xem được những mã cố phiếu cần quan tâm. Để biết thêm về các bộ lọc cổ phiếu nhà đầu tư tham khảo “Top 5 bộ lọc cổ phiếu/chứng khoán tốt nhất“.

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể tham khảo thêm bộ lọc cổ phiếu theo phương pháp phân tích kỹ thuật để có thêm thông tin kiến thức chuyên sâu hơn về các bộ lọc. Song để đạt được hiệu quả cao trong quá trình phân tích cổ phiếu nhà đầu tư không chỉ sử dụng bộ lọc cổ phiếu cần bổ trợ thêm công cụ bộ lọc code để phân tích kỹ thuật chuyên sâu trước khi quyết định đầu tư.

Bài viết trên đây chúng tôi giới thiệu chi tiết về bộ lọc cổ phiếu SSI. Hy vọng với thông tin hữu ích chia sẻ trong bài viết sẽ hỗ trợ nhà đầu tư có thêm thông tin kiến thức để lựa chọn được bộ lọc cổ phiếu phù hợp cho mình.

Nhà đầu tư có tham khảo thêm một số dịch vụ chứng khoán hiện tại chúng tôi đang cung cấp như: Dữ liệu chứng khoán cho Amibroker, Youtube chứng khoán, Robot chứng khoán,…..Hãy truy cập website: chungkhoanlagi.vn hoặc hotline: 0372.095.129 để biết thêm chi tiết.

Bài viết liên quan
Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *