[2 Tips] Copy Trade là gì trong chứng khoán? Những điều cần biết khi tham gia Copy Trade

Các nhà đầu tư khi đến thị trường chứng khoán hay thị trường tài chính đều biết đến Copy Trade một phương pháp giao dịch khá mới mở và hiện đại. Vậy Copy Trade là gì trong chứng khoán cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây để đầu tư an toàn.

1. Copy Trade là gì? 

Copy Trade là dịch vụ hỗ trợ nâng cao tính chuyên nghiệp của thị trường và phục vụ nhu cầu hiện hữu của nhà đầu tư đại chúng. Trong khi đó, nhà đầu tư được sao chép và công ty cấp dịch vụ, khoản phí mà khách hàng phải trả để thực hiện copy trade chính là “phần thường”.

Copy Trade trong chứng khoán là một thuật ngữ được hiểu đơn giản là công cụ hỗ trợ nhà đầu tư sao chép giao dịch của một người khác. Qua phương thức này nhà đầu tư sẽ mua/bán bằng cách sao chép giao dịch mà một nhà đầu tư khác thực hiện, thường sẽ là các nhà đầu tư chuyên nghiệp hoặc có trình độ.

Copy Trade là gì?
Copy Trade là gì?

Copy Trade hiện nay có nhiều hình thức khác nhau bao gồm tự động, bán tự động và thủ công. Chi tiết như sau: 

  • Copy Trade tự động là các hoạt động được thực hiện trên tài khoản của người nhà đầu tư sao chép sẽ tự động được thực hiện trên tài khoản của nhà đầu tư.
  • Bán tự động là sẽ được nhận thông báo về việc hoạt động sẽ được thực hiện trên tài khoản chính dựa trên các tín hiệu đã chọn và nhà đầu có thể chọn những gì cần sao chép. 
  • Thủ công là hình thức phù hợp với các nhà giao dịch có nhiều kinh nghiệm, nhà đầu tự quyết định sẽ sao chép của ai và giao dịch nào sẽ được sao chép. 

Khi nhà đầu tư copy trade là thu lợi nhuận từ những quyết định đầu tư đúng đắn của một nhà đầu tư khác, không cần tốn thời gian hay công sức nghiên cứu thị trường. Khi họ thu về lợi nhuận thì mình cũng có được lợi nhuận. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo bởi thị trường luôn biến động và sai lầm có thể xảy ra. 

Nhà đầu tư đăng ký mở tài khoản chứng khoán VPS điền mã giới thiệu, 6327 – Nguyễn Đức Đông hoặc K255 – Nguyễn Thị Phương sẽ được sử dụng phần mềm Dstock và phần mềm cổ phiếu Dchart. Đây là hai công cụ hỗ trợ điểm mua/bán cổ phiếu. Tải trên nền tảng IOSANDROID.

Công cụ hỗ trợ phân tích đầu tư cổ phiếu xác định điểm mua bán chính xác cực cao Dstock và Dchart
Công cụ hỗ trợ phân tích đầu tư cổ phiếu xác định điểm mua bán chính xác cực cao Dstock và Dchart

2. Một số chia sẻ khi Copy Trade chứng khoán

Khi thực hiện Copy Trade nhà đầu tư cần để ý đến những điểm quan trọng như sau để tránh các rủi ro đáng tiếc. 

Nên lựa chọn sàn môi giới uy tín để thực hiện giao dịch dưới đây là các tiêu chỉ cần đạt để chọn sàn giao dịch

  • Sàn giao dịch có số lượng nhà đầu tư tham gia lớn, các master/pro trade có chuyên môn, kinh nghiêm trong lĩnh vực đầu tư tài chính, chứng khoán. 
  • Sàn lâu năm, có phí hoa hồng niêm yết được niêm yết rõ ràng, không có phí ẩn và yêu cầu đóng phí trước khi giao dịch. 
  • Sàn luôn giao dịch có hỗ trợ 24/7, giải quyết được sự cố nhanh chóng và chăm sóc khách hàng tốt. 

Lựa chọn master/pro trade uy tín dưới đây là các tiêu chí để chọn tài khoản master uy tín để sao chép

  • Tìm hiểu và kiểm tra về thời gian giao dịch của tài khoản master là bao lâu: Các tài khoản master nên chọn có thâm niên hoạt động tối thiểu 12 tháng. 
  • Tra về hồ sơ và background của master: Nhà đầu tư nên chọn các nhà đầu tư chuyên nghiệp có kinh nghiệm về đầu tư của nhiều năm
  • Các giao dịch và lợi nhuận của tài khoản master phải liên tục nhất quán: Nhà đầu tư nên ưu tiên các nhà đầu tư có lợi nhuận tăng dần hoặc ổn định thông qua việc xem biểu đồ hiệu suất của tài khoản master đó trong suốt thời gian hoạt động để đánh giá tổng quan. 
  • Lượt người theo dõi của tài khoản master: Nên kiểm trả thực tế lượng theo dõi của tài khoản master đó. Khi số lượng theo dõi càng lớn thì thể hiện năng lực và sức ảnh hưởng đáng tin cậy trên thị trường. 
  • Top loss của tài khoản master: Khi lựa chọn nên chọn các tài khoản giao dịch có chiến lược rõ ràng, mức cắt lỗi lãi cụ thể. 

Khi nhà đầu tư thực hiện sao chép giao dịch nên có chiến lược rõ ràng và quản lý vốn một cách hợp lý và hiệu quả bởi các master cũng không thể hoàn hảo, có thể vẫn có sai lầm trong phân tích thị trường dẫn đến giao dịch thua lỗ.

Nên cần phân bổ vốn nhỏ và theo tỷ lệ phù hợp với các tài khoản master khác nhau. Không nên vay tiền để thực hiện đầu tư sao chép mà cần có kế hoạch sử dụng vốn hợp lý. 

Một số chia sẻ khi Copy Trade chứng khoán
Một số chia sẻ khi Copy Trade chứng khoán

Hạn chế chọn cách copy trade tự động bởi hình thức này rủi ro cao. Nên thực hiện theo phương thức thủ công hoặc bán thủ công, tìm hiểu, phân tích thị trường rõ ràng, đánh giá, thayd dổi master liên tục dựa trên các thông tin chính thống để hiệu quả đầu tư. 

Với những chia sẻ trên chúng tôi hy vọng thông tin hữu ích này hỗ trợ nhà đầu tư hiểu hơn về copy trade là gì? các hình thức và một số lưu ý trước khi copy trade từ đó có lựa chọn đầu tư phù hợp để thu về lợi nhuận cao. 

Nhà đâu tư có thể tham khảo thêm về một số dịch vụ chứng khoán hiện tại chúng tôi đang cung cấp như: Dữ liệu chứng khoán cho Amibroker, Phần mềm chứng khoán,  Robot chứng khoán, Youtube chứng khoán,.. …Hãy truy cập website: chungkhoanlagi.vn hoặc liên hệ qua số hotline: 0372.095.129 để biết thêm chi tiết.

Bài viết liên quan
Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *