Nguyễn Đỗ Lăng sáng lập tập đoàn APEC là ai?

Doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng nằm trong danh sách 200 người giàu nhất trên sàn chứng khoán ở Việt Nam. Ông là nhà sáng lập và đồng thời là chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn APEC với giá trị tài sản khổng lồ. Bài viết dưới đây sẽ cùng Nhà đầu tư tìm hiểu thêm nhiều thông tin và thành tựu của vị doanh nhân thành đạt này.

1. Doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng là ai?

Ông Nguyễn Đỗ Lăng sinh ngày 22/09/1974 tại Bắc Ninh, ông tốt nghiệp Thạc sĩ kinh tế tại Đại học Trento (Ý). Ông là người sáng lập Tập đoàn APEC với mong muốn tạo ra một cuộc cách mạng về nhà ở, ông và tập đoàn hiện đang phấn đấu hoàn thành 10 triệu nhà ở tiêu chuẩn 5 sao dành cho dân lao động.

Doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng
Doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng

Quá trình công tác của Nguyễn Đỗ Lăng:

  • Từ 1998 đến 2000: giữ chức  vụ Giám đốc điều hành Prometeo Italia.
  • Từ 2000 đến 2006: trở thành Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên Công ty TNHH tư vấn Quốc tế Cát Tường –CIC.
  • Từ 2006 đến 06/2020: là chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty Cổ Phần chứng khoán Châu Á-Thái Bình Dương (APS).
  • Từ 06/2020 đến nay: là thành viên Hội Đồng Quản Trị Công ty Cổ Phần chứng khoán Châu Á-Thái Bình Dương (APS), Công ty Cổ Phần đầu tư Châu Á-Thái Bình Dương (API), công ty Cổ phần đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ).

So với những doanh nhân được nhắc đến nhiều như ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup, ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Hội đồng quản trị Hoàng Anh Gia Lai……tên tuổi ông Nguyễn Đỗ Lăng có phần mờ nhạt hơn.

Doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng đã đưa APS từng bước phát triển
Doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng đã đưa APS từng bước phát triển

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, do tốc độ tăng phi mã của các cổ phiếu APS, API, IDJ mà tên tuổi của ông Lăng ngày càng phổ biến trong giới. Với định hướng phát triển nhà ở xã hội 5 sao, danh tiếng của Nguyễn Đỗ Lăng càng ngày càng được nhiều người biết đến hơn.

Tóm tắt nhanh tiểu sử doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng:
Họ và tên: Nguyễn Đỗ Lăng
Vị trí: Chủ tịch Hội đồng quản trị API – Tổng giám đốc APS – Chủ tịch Hội đồng quản trị APS
Giới tính: Nam
CMND: 011670398
Quốc tịch: Việt Nam
Dân tộc: Kinh
Năm sinh: 22/09/1974
Nơi sinh: Bắc Ninh
Quê quán: Bắc Ninh
Địa chỉ thường trú: 10-B3 tập thể Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại cơ quan: 0903449260
Trình độ văn hóa: 12/12
Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ kinh tế
Chức vụ hiện tại: Chủ tịch Hội đồng quản trị API – Tổng giám đốc APS – Chủ tịch Hội đồng quản trị APS

Nhà đầu tư mở tài khoản chứng khoán VPS nhập mã giới thiệu hoặc chuyển ID môi giới 6327 – Nguyễn Đức Đông hoặc K255 – Nguyễn Thị Phương chúng tôi hỗ trợ phần mềm Robot chứng khoán Dstock và phần mềm phân tích cổ phiếu Dchart. Đây là 2 sản phẩm giúp nhà đầu tư gia tăng lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro khi đầu tư.

2. Tìm hiểu về Tập đoàn APEC

Tập đoàn APEC là một tập đoàn đa ngành với hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực bất động sản. Tập đoàn gồm 3 công ty trụ cột là Công ty cổ phần chứng khoán Châu –Thái Bình Dương, Công ty cổ phần đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương và Công ty cổ phần đầu tư IDJ Việt Nam.

Tập đoàn APEC từng bước phát triển
Tập đoàn APEC từng bước phát triển

a. Công ty cổ phần đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương

Công ty được thành lập vào năm 2006 với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là đầu tư, phát triển bất động sản condotel, nghỉ dưỡng; kinh doanh khách sạn, phát triển công nghệ sinh thái và hệ thống xử lý rác thải.

Năm 2009, Công ty tiến hành niêm yết mã là API trên sàn chứng khoán Upcom và năm 2010 niêm yết chính thức trên sàn HNX.

Tầm nhìn của công ty đặt lên những tình nhỏ lẻ Phú Yên, Ninh Thuận, Bắc Ninh….với thị trường còn sơ khai nhưng lại có tiềm năng vô cùng lớn.

Các dự án tiêu biểu của công ty như:

  • Apec Mandala Bắc Ninh
  • Apec Golden Palace Lạng Sơn
  • Apec Dubai Tower Ninh Thuận
  • Apec Royal Park Huế…..

Năm 2021, Công ty cổ phần đầu tư Châu Á-Thái Bình Dương có doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế được ghi nhận lần lượt là 1.168 tỷ đồng và 201 tỷ đồng, tăng 138 % và 292 % so với năm 2020.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng trong buổi ra mắt dự án của tập đoàn APEC
Ông Nguyễn Đỗ Lăng trong buổi ra mắt dự án của tập đoàn APEC

b. Công ty chứng khoán Châu Á-Thái Bình Dương

Công ty được thành lập năm 2006 với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là môi giới, tự doanh, tư vấn đầu tư và lưu ký chứng khoán.

Với số vốn điều lệ 60 tỷ đồng, công ty hướng đến mục tiêu trở thành công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam trong 5 năm tới.

Kết thúc năm 2021, công ty đạt doanh thu 747 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 562 tỷ đồng và giá cổ phiếu tính vào thời điểm 19/11/2021 là 63.000 đồng/cổ phiếu.

c. Công ty cổ phần đầu tư IDJ Việt Nam

Công ty thành lập năm 2007 với ngành nghề chủ yếu là kết nối đầu tư và M&A (nghĩa là mua bán và sáp nhập).

Công ty chủ yếu bán các dự án thuộc tập đoàn Apec như Apec Mandala Wyndham Hải Dương, Apec Diamond Park Lạng Sơn…ngoài ra còn có các dịch vụ như cho thuê trung tâm thương mại,  văn phòng….

Năm 2021, Công ty ghi nhận doanh thu hơn 893 tỷ và lợi nhuận gần 254 tỷ.

d. Cuộc đại cách mạng phát triển nhà ở xã hội 5 sao

Ngày 12/11/2021, tập đoàn Apec đã gửi đến Chính phủ công văn số 136/2021/CV-APG về việc thực hiện gần 10 triệu căn nhà ở xã hội 5 sao cho 40 triệu người Việt Nam.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng đã có những chia sẽ rất tâm huyết về nhu cầu nhà ở của người dân Việt Nam và sâu sắc hiểu rõ những khó khăn để sở hữu một căn nhà cho những người có thu nhập thấp.

Theo đó, ông Nguyễn Đỗ Lăng kiến nghị cần lập quy hoạch các đại đô thị nhà ở xã hội với quy mô lớn không chỉ ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội mà còn cả ở các tỉnh thành khác.

Cuộc đại cách mạng phát triển nhà ở xã hội 5 sao của APEC
Cuộc đại cách mạng phát triển nhà ở xã hội 5 sao của APEC

Tập đoàn Apec kiến nghị với chính phủ về việc tháo dỡ các thủ tục pháp lý rườm rà, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Đồng thời hỗ trợ trong việc giải phóng mặt bằng, nguồn vốn đầu tư.

Mục tiêu của tập đoàn là trong khoảng thời gian 2021-2030 sẽ hoàn thành 6-10 triệu căn nhà với giá bán ở Hà Nội và Hồ Chí Minh khoảng 13-16 triệu/m2, ở các tỉnh thành khác khoảng 9-14 triệu/m2.

Song song đó là chính sách ưu đãi thanh toán khi người dân chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ để được nắm quyền sở hữu, 70% còn lại được hỗ trợ vay vốn với thời hạn 10-20 năm.

Đây là một cuộc cách mạng không dễ dàng và cần một khoảng thời gian không ngắn để thực hiện. Theo thông tin được biết tập đoàn Apec đang làm việc với các cơ quan chức năng để nhanh chóng được triển khai dự án.

Hy vọng qua bài viết về doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng trên đây, chungkhoanlagi.vn đã giúp các Nhà đầu tư đã có thêm một vài thông tin hữu ích về doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng và Tập đoàn Apec. Nếu các Nhà đầu tư có niềm đam mê với chứng khoán, kinh doanh cũng như các lĩnh vực đầu tư có thể học hỏi từ những doanh nhân thành đạt này nhé.

Bài viết liên quan
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *