[Top 5] Các công cụ phân tích chứng khoán phổ biến hiện nay

Công cụ phân tích chứng khoán được coi là một phần không thể thiếu đối với các nhà đầu tư. Bằng việc sử dụng các công cụ phân tích nhà đầu tư phần nào giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa được lợi nhuận khi thực hiện giao dịch. Dưới đây là Top 5 phần mềm phân tích chứng khoán phổ biến hiện nay để nhà đầu tư tham khảo.

1. Công cụ phân tích kỹ thuật chứng khoán là gì?

Công cụ phân tích kỹ thuật chứng khoán hay chính là các phần mềm phân tích kỹ thuật chứng khoán và là trợ thủ đắc lực hỗ trợ cho nhà đầu tư trong việc đưa ra quyết định đầu tư.

Phân tích kỹ thuật trong chứng khoán là phương pháp nghiên cứu hỗ trợ nhà đầu tư dự đoán được xu hướng giá của cổ phiếu, chứng khoán trong một khoảng thời gian nhất định.

Với phương pháp phân tích kỹ thuật sẽ chủ yếu tập trung vào yếu tố thống kê về biến động giá và lịch sử giao dịch trong quá khứ. Nhà đầu tư khi vận dụng phương pháp này sẽ cần có kiến thức về các đồ thị để từ đó dự đoán được xu hướng giá của cổ phiếu trong thời gian sắp tới.

Công cụ phân tích chứng khoán là gì?
Công cụ phân tích chứng khoán là gì?

2. Top 5 công cụ phân tích kỹ thuật chứng khoán phổ biến nhất

a. Công cụ phân tích chứng khoán miễn phí Dstock và Dchart

Đứng top 1 về phân tích chứng khoán chúng tôi muốn giới thiệu tới công cụ phân tích chứng khoán miễn phí Dstock và Dchart. Đây là một trong những thương hiệu hàng đầu đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường chứng khoán. Với sự phát triển liên tục và mạnh mẽ hiện nay công cụ đã có mặt trên các nền tảng IOS, ANDROIDWebsite.

Dstock được thành lập năm 2020 và đã đạt được rất nhiều danh hiệu, giải thường giá trị. Đặc biệt một trong số đó có giải thưởng lớn nhất của năm 2021   “Thương hiệu sáng tạo Đất Việt năm 2021“.

Công cụ phân tích chứng khoán Dstock và Dchart bao gồm phần mềm Robot chứng khoán Dstock và phần mềm phân tích kỹ thuật Dchart (được viết trên nền tảng của Amibroker). Công cụ sở hữu các ưu điểm vượt trội và rất ưu việt như:

  • Hỗ trợ phân tích và tìm kiếm cổ phiếu có CANSLIM, điểm mua bán Sepa và gửi các cảnh báo đưa ra khuyến nghị về điện thoại và Telegram cho nhà đầu tư.
  • Đưa ra các khuyến nghị điểm mua/bán cổ phiếu cho nhà đầu tư bằng phương pháp phân tích kỹ thuật (hoạt động trên nền tảng Amibroker).
  • Luôn có các tín hiệu, chỉ báo của từng cổ phiếu/nhóm ngành mục đích để nhà đầu tư có thể tham khảo và đánh giá ngành nào tốt nhất.
  • Định giá cổ phiếu, Rating cổ phiếu và Rating nhóm ngành theo phương pháp của IDB rating để nhà đầu tư có thể đánh cổ phiếu tốt/xấu và đắt/rẻ.
  • Luôn có sự sáng tạo và luôn cập nhập các giải pháp tốt nhất để cải thiện hiệu quả đầu tư.
  • Đặc biệt, các điểm mua/bán của Dstock sẽ hiển thị trên phần mềm phân tích kỹ thuật Dchart. Phần mềm Dchart hỗ trợ nhà đầu tư có cái nhìn khách quan về điểm mua/bán cổ phiếu theo phân tích kỹ thuật.
Hoàn toàn miễn phí sử dụng Công cụ phân tích chứng khoán Dstock và Dchart hỗ trợ Xác định điểm mua bán chính xác cực cao
Hoàn toàn miễn phí sử dụng Công cụ phân tích chứng khoán Dstock và Dchart hỗ trợ Xác định điểm mua bán chính xác cực cao

Công cụ phân tích chứng khoán Dstock được sử dụng miễn phí. Sản phẩm không được Admin Dstock bán mà chỉ phục vụ cho các khách hàng và nhà đầu tư mở tài khoản chứng khoán VPS hoặc chuyển ID môi giới VPS (nhập mã giới thiệu 6327 – Nguyễn Đức Đông hoặc K255 – Nguyễn Thị Phương). Và đồng thời sẽ được tham gia miễn phí trang đào tạo chứng khoán dành cho nhà đầu tư chungkhoanlagi.com.

b. Công cụ phân tích chứng khoán Ditiso

Ditiso sở hữu hệ thống dùng công nghệ AI để lập trình nên Robot thông minh và  mục đích phân tích kỹ thuật dựa trên các thuật toán để chỉ ra sự chính xác về khả năng định hướng tương lai của cổ phiếu đây cũng là một công cụ phân tích chứng khoán phổ biến và nhà nhiều nhà đầu tư sử dụng. Triết lý của Ditiso “Đầu tư chứng khoán luôn có lợi nhuận.”

Khi đã trở thành khách hàng của Ditiso nhà đầu tư sẽ được tham gia vào các nhóm hỗ trợ khác hàng trên Telegram và Zalo, tại đây các Admin sẽ tư vấn cho nhà đầu tư cụ thể về các điểm mua/bán tốt nhất.

Công cụ Robot chứng khoán Ditiso sở hữu giao diện rất thông minh, chi tiết.
Công cụ Robot chứng khoán Ditiso sở hữu giao diện rất thông minh, chi tiết.

c. Công cụ phân tích chứng khoán phần mềm Amibroker

Amibroker được coi là công cụ phân tích chứng khoán phổ biến nhất bao gồm các công cụ vẽ hướng đối tượng với nhiều các khung thời gian trên biểu đồ, giao diện người dùng có thể tùy chỉnh và các chỉ báo tích hợp phổ biến nhất của chứng khoán. Amibroker là một trong những công cụ phân tích chứng khoán sở hữu các đặc điểm nổi bật như:

  • Phần mềm Amibroker cho phép tạo ra các chỉ báo, hệ thống giao dịch riêng mình dựa vào ngôn ngữ lập trình Amibroker Formula Language (AFL) và dựa trên C+ nên nhà đầu tư khi hiểu về ngôn ngữ này sẽ có thể viết Bot Amibroker.
  • Amibroker là phần mềm với đầy đủ các khung thời gian giây, phút, ngày, tháng, năm để nhà đầu tư khi sử dụng có thể theo dõi, phân tích chứng khoán cơ sở và phái sinh.
  • Phần mềm Amibroker có điểm đặc biệt đó là có thể cảnh báo điểm mua/bán chính xác nhất để nhà đầu tư tham khảo trước khi đưa ra quyết định giao dịch.
  • Nhà đầu tư cũng có thể sảng lọc để lựa chọn các cổ phiếu theo các tiệu chí của mình và chỉ có Amibroker mới làm được.
Công cụ phân tích chứng khoán Amibroker với cách xác định đỉnh và đáy
Công cụ phân tích chứng khoán Amibroker với cách xác định đỉnh và đáy

Nhà đầu tư có thể tham khảo bộ lọc cổ phiểu Amibroker để tìm ra chính xác điểm mua/bán trong phân tích chứng khoán, cổ phiếu. Và phần mềm Amibroker để cập nhập dữ liệu một công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong đầu tư.

d. Công cụ phân tích chứng khoán phần mềm Fireant

Fireant là một trong những công cụ phân tích chứng khoán được biết đến với giao diện phóng thoáng và dễ sử dụng phù hợp với các nhà đầu tư mới bắt đầu. Công cụ phần mềm Fireant sở hữu đầy đủ các tính cần thiết như:

  • Phần mềm chạy trên nền Web nên có thể sử dụng ngay mà không cần thao tác cài đặt.
  • Fireant tích hợp sẵn các dữ liệu theo thời gian thực và các sự kiện mua bán của các cổ đông chính.
  • Phần mềm có tính tương tác cao.
  • Fireant đáp ứng đầy đủ với bộ chỉ số về kỹ thuật, chỉ báo, thống kê các công cụ phân tích mạnh mẽ.
  • Có các biểu đồ so sánh mã
  • Lưu biểu đồ để tái sử dụng ở lần sau được.
Giao diện của công cụ phân tích chứng khoán phần mềm Fireant
Giao diện của công cụ phân tích chứng khoán phần mềm Fireant

e. Công cụ phân tích kỹ thuật chứng khoán Trading View

Công cụ phân tích chứng khoán Trading View cũng khá phổ biến và ưu việt với giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Trading View có một ưu điểm đó là được sử dụng miễn phí và hiện tại cũng đã phát triển tại các nền tảng IOS, ANDROID, WEB.

Trading View là một trong những công cụ phân tích kỹ thuậtvà nó cung cấp các biểu đồ, các chỉ số kỹ thuật, các công cụ phân tích khác để hỗ trợ đưa ra các quyết định giao dịch.

Công cụ này cung cấp cho các đối tác Việt Nam nền tảng để phân tích như Fireant Chart, Fialda và các nền tảng phân tích của các công ty chứng khoán. Tuy nhiên công cụ này không hỗ trợ nhà đầu tư về điểm mua/bán cổ phiếu như Amibroker và không lọc được điểm mua bán của cổ phiếu như Amibroker.

Công cụ phần mềm phân tích chứng khoán Trading View
Công cụ phần mềm phân tích chứng khoán Trading View

Qua bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ tới nhà đầu tư về Top 5 công cụ phân tích chứng khoán phổ biến hiện nay với các đặc điểm ưu việt. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ hỗ trợ nhà đầu tư hiểu về các công cụ phân tích chứng khoán và từ đó vận dụng các phần mềm vào phân tích để có những quyết định đúng đắn, phù hợp thu về lợi nhuận cao.

Nhà đầu tư có thể tham khảo thêm về một số dịch vụ chứng khoán hiện tại chúng tôi đang cung cấp như: Dữ liệu chứng khoán cho Amibroker, Phần mềm chứng khoán, Trang đào tạo chứng khoán, Robot chứng khoán, Youtube chứng khoán,.. …Hãy truy cập website: chungkhoanlagi.vn hoặc liên hệ qua số hotline: 0372.095.129 để biết thêm chi tiết.

Bài viết liên quan
Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *