[3 CHI TIẾT] Trái phiếu Vpbank là gì? Cách tính lãi suất trái phiếu ngân hàng Vpbank

Nhà đầu tư đang tìm hiểu về đầu tư các loại trái phiếu ngân hàng thì trái phiếu Vpbank là một trong những kênh đầu tư được quan tâm trong thời gian gần đây. Cùng chúng tôi tìm hiểu về tổng quan trái phiếu Vpbank và cách tính lãi suất trái phiếu ngân hàng Vpbank qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về loại trái phiếu ngân hàng này.

1. Tổng quan về trái phiếu Vpbank

Trái phiếu Vpbank là trái phiếu do Ngân hàng Vpbank phát hành nhằm huy động vốn cho các haotj động của mình. Giai đoạn 2021 – 2022 Vpbank là ngân hàng phát hành trái phiếu nhiều nhất và có giá trị lớn nhất.

Vpbank được biết đến với tên gọi là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng. Ngân hàng được thành lập và hoạt động từ năm 1993 tại Việt Nam đây được coi là một trong những ngân hàng lớn. Cùng với sự phát triển đến nay đã có hơn 200 điểm giao điểm và 7.000 cán bộ nhân viên làm việc tại ngân hàng.

Ngân hàng Vpbank muốn hỗ trợ cho khách hàng và huy động vốn của riêng mình cũng như đa dạng thêm sản phẩm đã thực hiện phát hành mã trái phiếu của mình. VpBank không có kế hoạch phát hành trái phiếu đều đặn theo từng năm.

Trái phiếu Vpbank là gì, Tính lãi suất trái phiếu ngân hàng Vpbank
Trái phiếu Vpbank là gì, Tính lãi suất trái phiếu ngân hàng Vpbank

Nhà đầu tư khi lựa chọn trái phiếu Vpbank sẽ được các lợi thế như sau:

  • Uy tín doanh nghiệp Vpbank đã hoạt động được 30 năm và là một trong những ngân hàng lớn đang trên đà phát triển lớn mạnh tại Việt Nam.
  • Kết quả hoạt động Vpbank 2022 Thuộc top 5 ngân hàng lãi cao nhất
  • Có tiềm năng phát triển Thị trường trái phiếu đang hồi phục và là cơ hội trái phiếu Vpbank phát triển.

2. Cách tính lãi suất trái phiếu ngân hàng Vpbank

Để tính lãi suất trái phiếu của ngân hàng Vpbank sẽ có 2 trường hợp và 2 cách tính cụ thể như sau:

  • Lãi suất khi trái chủ sở hữu trái phiếu tròn kỳ hạn thanh toán

Đây là trường hợp, một trái chủ sở hữu trái phiếu trong thời kỳ thanh toán được hiểu là sở hữu đủ tròn 1 năm, 2 năm,.. tiền lãi sẽ tính theo công thức:

Tiền lãi = Mệnh giá trái phiếu đó x Lãi suất trái phiếu được niêm yết

  • Lãi suất khi trái chủ sở hữu trái phiếu không tròn kỳ hạn thanh toán

Đây là trường hợp trái chủ sở hữu trái phiếu không tròn kỳ hạn thanh toán và tiền lãi được tính theo công thức:

Tiền lãi = Mệnh gái trái phiếu mà trái chủ nắm giữ x Lãi suất trái phiếu được niêm yết x (số ngày nắm giữ trái phiếu đó / 365)

Tại trường hợp này xảy ra bởi có số một số trái chủ mua đi bán lại trái phiếu khi trong thời gian trái phiếu còn hạn và cũng nhiều trường hợp ngân hàng thu hồi và mua lại các trái phiếu phát hành trong phạm vi pháp luật cho phép.

Nhà đầu tư đăng ký mở tài khoản chứng khoán VPS điền mã giới thiệu 6327 – Nguyễn Đức Đông hoặc K255 – Nguyễn Thị Phương sẽ được sử dụng miễn phí công cụ hỗ trợ điểm mua/bán cổ phiếu phần mềm Dstock và phần mềm phân tích cổ phiếu Dchart. Đặc biệt được tham gia miễn phí trang đào tạo chứng khoán chungkhoanlagi.com. Nhà đầu tư có thể tải trên nền tảng IOSANDROID.

Dstock và Dchart phần mềm có trên IOS, ANDROID hỗ trợ Xác định điểm mua bán chính xác cực cao để chơi chứng khoán, trái phiếu
Dstock và Dchart phần mềm có trên IOS, ANDROID hỗ trợ Xác định điểm mua bán chính xác cực cao để chơi chứng khoán, trái phiếu

3. Hướng dẫn mua trái phiếu ngân hàng Vpbank qua App

Để thực hiện mua trái phiếu Vpbank qua App Vpbank NEO nhà đầu tư cần thực hiện đăng ký dịch vụ chi hộ tự động như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào App và chọn Dịch vụ tư vấn đầu tư, chọn Trái phiếu
  • Bước 2: Tiếp tục chọn “Đăng ký chi hộ tự động”, thực hiện nhập mã khách hàng của mình tại VPBank Securities hoặc liên hệ với chăm sóc khách hàng hoặc đến địa chỉ VPbank gần nhất để thực hiện đăng ký.
  • Bước 3: Nhập mã OTP và hoàn tất việc đăng ký.

Nhà đầu tư khi đã thực hiện đăng ký Dịch vụ Chi hộ thành công thì sẽ thực hiện theo các bước sau để mua trái phiếu trên App VPBank Neo cụ thể như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập App > Dịch vụ tư vấn đầu tư > Trái phiếu > Chi tiết thông tin trái phiếu
  • Bước 2: Chọn Tiếp tục > Đồng ý để xác nhận chuyển hệ thống của công ty Chứng Khoán
  • Bước 3: Thực hiện đăng nhập bằng mật khẩu do Công ty Chứng Khoán đã cung cấp
  • Bước 4: Chọn Đầu tư mới > Chọn loại trái phiếu nhà đầu tư muốn mua
  • Bước 5: Chọn Tiếp tục để ký hợp đồng > Nhập giá trị và thời gian đầu tư
  • Bước 6: Kiểm tra và xác nhận thông tin lệnh mua
  • Bước 7: Xác thực bằng mật khẩu > Kiểm tra hợp đồng giao dịch đã gửi qua Email đăng ký với VPBank Securities > Thoát.
Hướng dẫn mua trái phiếu ngân hàng Vpbank qua App
Hướng dẫn mua trái phiếu ngân hàng Vpbank qua App

Trên đây là các bước thực hiện mua trái phiếu Vpbank qua App VpBank Neo nhà đầu tư có thể tham khảo để có chiến lược đầu tư và mua trái phiếu Vpbank đúng đắn và phù hợp.

Qua bài viết trên là những thông tin về trái phiếu VpBank là gì? Cách tính lãi suất trái phiếu Vpbank và hướng dẫn mua trái phiếu qua app. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên nhà đầu tư sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về trái phiếu của ngân hàng Vpbank và đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả.

Nhà đâu tư có thể tham khảo thêm về một số dịch vụ chứng khoán hiện tại chúng tôi đang cung cấp như: Dữ liệu chứng khoán cho Amibroker, Phần mềm chứng khoán, Trang đào tạo chứng khoán, Robot chứng khoán, Youtube chứng khoán,.. …Hãy truy cập website: chungkhoanlagi.vn hoặc liên hệ qua số hotline: 0372.095.129 để biết thêm chi tiết.

Bài viết liên quan
Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *