[3 TRICK] Trái phiếu LienVietPostBank là gì? Quyền lợi và các bước thực hiện mua trái phiếu LienVietPostBank

Trái phiếu ngân hàng đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư khi tham thị trường chứng khoán. Cùng tìm hiểu về trái phiếu LienVietPostBank một sản phẩm trái phiếu của lĩnh vực ngân hàng mới ra mắt thị trường đang thu hút nhiều nhà đầu tư qua bài viết đưới đây để hiểu rõ về trái phiếu LienViet với quyền lợi và quy trình thực hiện mua.

1. Tổng quan về trái phiếu LienVietPostBank

a. Trái phiếu LienVietPostBank là gì?

Trái phiếu LienVietPostBank là một dạng chứng khoán, ghi nhận nghĩa vụ nợ của ngân hàng Bưu Điện Liên Việt phải trả cho trái chủ là người sở hữu trái phiếu. Khoản nợ được ghi nhận bằng một số tiền cụ thể tương đương với mệnh giá trái phiếu, trong một khoảng thời gian nhất định.

Trái phiếu LienVietPostBank là công cụ để huy động vốn trong thời gian ngắn với mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh, hỗ trợ cho nhu cầu vay hoặc đầu tư phát triển. Thực thế thì việc phát hành trái phiếu này là hoạt động đi vay vốn có kỳ hạn và tại đó nhà đầu tư cho ngân hàng vay với lãi suất được xác định. Trái chủ được hưởng lãi suất định kỳ hàng năm và thanh toán hoàn tất khi đến hạn. Trái phiếu này sở hữu đặc điểm lãi suất.

  • Lãi suất trái phiếu được xác định từ trước khi phát hành với tỷ lệ cao hơn so với gửi tiết kiệm ngân hàng. Sẽ không cần quá quan tâm đến hoạt động kinh doanh, tăng trưởng như chơi cổ phiếu.
  • Trái phiếu LienVietPostBank được coi là sản phẩm chứng khoán nợ nên trường hợp ngân hàng hoạt động không hiệu quả thì trước tiên là thanh toán nợ cho trái chủ sau đó mới thanh toán cổ tức cho cổ đông.
Trái phiếu LienVietPostBank là gì? Phân loại trái phiếu LienViet
Trái phiếu LienVietPostBank là gì? Phân loại trái phiếu LienViet

b. Phân loại trái phiếu LienViet

Trái phiếu LienViet là của ngân hàng Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank) và một trong những đơn vị có tốc độ phát triển nhanh, ổn định. LienVietPostBank thực hiện phát hành trái phiếu với mục tiêu để huy động vốn trong một thời gian ngắn, hỗ trợ về nhu cầu cho vay của khách hàng và mở rộng đầu tư. Các loai trái phiếu của LienVietPostBank hiện nay đó là: 

  • Trái phiếu có giá trị 1 tỷ đồng: Trái phiếu này được phát hành riêng lẻ với kỳ hạn 1 năm. Sản phẩm trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo. 
  • Trái phiếu với mệnh giá mỗi trái phiếu 10 triệu đồng: Kỳ hạn 10 năm, hình thức huy động vốn theo hình thức vốn dài hạn. Lãi suất trái phiếu 10 năm được thả nổi. Sản phẩm trái phiếu dài hạn không chuyển đổi, không kèm giấy chứng quyền và không tài sản đảm bảo. 
  • Trái phiếu mệnh giá 10 triệu đồng/đơn vị. Kỳ hạn là 7 năm, hình thức huy động vốn trung – dài hạn. Trái phiếu trung hạn không chuyển đổi, không kèm giấy chứng quyền, không tài sản đảm bảo cho khách hàng cá nhân trong và ngoài nước.

Nhà đầu tư đăng ký mở tài khoản chứng khoán VPSđiền mã giới thiệu, 6327 – Nguyễn Đức Đông hoặc K255 – Nguyễn Thị Phương sẽ được sử dụng miễn phí công cụ hỗ trợ điểm mua/bán cổ phiếu phần mềm Dstock và phần mềm cổ phiếu Dchart. Đặc biệt được tham gia miễn phí trang đào tạo chứng khoán chungkhoanlagi.com. Nhà đầu tư có thể tải ứng dụng trên nền tảng IOSANDROID.

Tải ứng dụng Dstock và Dchart trên IOS, ANDROID phần mềm hỗ trợ Xác định điểm mua bán chính xác cực cao trong đầu tư trái phiếu, chứng khoán
Tải ứng dụng Dstock và Dchart trên IOS, ANDROID phần mềm hỗ trợ Xác định điểm mua bán chính xác cực cao trong đầu tư trái phiếu, chứng khoán

2. Quyền lợi khi đầu tư trái phiếu LienVietPostBank

Nhà đầu tư khi mua trái phiếu LienViet được hưởng các quyền lợi như sau:

  • Được hưởng mức lãi suất cao mang về lợi nhuận lớn hiện tại cũng hơn nhiều so với hình thức gửi ngân hàng. 
  • Trái phiếu có giá trị không quá cao, nhà đầu tư hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh mua với số lượng lớn. Giá trị 10 triệu đồng mỗi trái phiếu LienVietPostBank.
  • Trái phiếu của LienVietPostBank là sản phẩm trái phiếu trung và dài hạn nên mang đến cơ hội sinh lời ổn định. Độ rủi ro thấp mang đến cơ hội đầu tư an toàn cho các nhà đầu tư mới kể cả khi chưa có nhiều kinh nghiệm. 
  • Đặc biệt tại ngân hàng thương mại cổ phần Bưu Điện Liên Việt hay có chính sách mua lại giá cổ phiếu với trước thời hạn. Giá trị mua tương đương với giá cổ phiếu hiện hành. Đây là cơ hội cho các nhà đầu tư có nhu cầu chuyển đổi.
Quyền lợi nhà đầu tư khi mua trái phiếu của LienVietPostBank
Quyền lợi nhà đầu tư khi mua trái phiếu của LienVietPostBank

3. Quy trình các bước thực hiện mua trái phiếu LienVietPostBank

Quy trình thực hiện các bước mua trái phiếu của LienVietPostBank đó là: 

  • Nhà đầu tư có thể thực hiện mua tại trực tiếp các quầy giao dịch của ngân hàng LienVietPostBank để được tư vấn cụ thể và thực hiện mua trái phiếu. 
  • Thực hiện kỳ hợp đồng trực tiếp với ngân hàng thương mại cổ phần Bưu Điện Liên Việt. Cần lưu ý đọc rõ kỹ các hướng dẫn, điều khoản có ghi trong hợp đồng. 
  • Nhà đầu tư sẽ chuyển tiền mua trái phiếu LienVietPostBank theo đúng quy định và hướng dẫn của ngân hàng. 
  • Khi đã hoàn tất và được ngân hàng LienVietPostBank xác nhận, nhà đầu tư sẽ nhận được giấy chứng nhận quyền sở hữu. 
  • Tiếp đó là nhà đầu tư sẽ nhận được lãi định kỳ vào hàng năm
Quy trình thực hiện mua trái phiếu LienVietPostBank
Quy trình thực hiện mua trái phiếu LienVietPostBank

Như vậy có thể thấy trái phiếu của LienVietPostBank là trái phiếu khá an toàn, lãi suất cáo và có cơ hội cao về đầu tư, sinh lời, Bên cạnh đó, dù là đầu tư bất cứ lĩnh vực nào nhà đầu tư cũng cần tìm hiểu kỳ về hợp đồng, điều khoản, thông tin trái phiếu và các điều kiện đi lèm để thực hiện đảm bảo mọi quyền lợi. 

Qua bài viết trên là những chia sẻ về trái phiếu LienVietPostBank với quyền lợi và quy trình thực hiện mua trái phiếu này. Hy vọng với những thông tin hữu ích này nhà đầu tư hiểu thêm về trái phiếu LienViet từ đó nhà đầu tư có thêm cái nhìn tổng quan về các loại trái phiếu ngân hàng hiện nay để đầu tư phù hợp, an toàn. 

Nhà đâu tư có thể tham khảo thêm về một số dịch vụ chứng khoán hiện tại chúng tôi đang cung cấp như: Dữ liệu chứng khoán cho Amibroker, Phần mềm chứng khoán, Trang đào tạo chứng khoán, Robot chứng khoán, Youtube chứng khoán,.. …Hãy truy cập website: chungkhoanlagi.vn hoặc liên hệ qua số hotline: 0372.095.129 để biết thêm chi tiết.

Bài viết liên quan
Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *