[2 CHI TIẾT] Trái phiếu Agribanknhững điều cần biết đầu tư trái phiếu ngân hàng Agribank

Với mục tiêu lợi nhuận ổn định và an toàn kênh đầu tư trái phiếu Agribank là một những mã trái phiếu được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Cùng chúng tôi tìm hiểu về trái phiếu ngân hàng Agribank qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về trái phiếu của ngân hàng này từ đó lựa chọn đầu tư an toàn.

1. Giới thiệu về trái phiếu Agribank

Trái phiếu Agribank là trái phiếu của ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam mục tiêu huy động vốn từ các nhà đầu trên khắp cả nước. Tên các trái phiếu thường để tên các ngân hàng phát hành để nhà đầu tư có thể nhận diện một cách dễ dàng hơn.

Với mục tiêu chính của các đợt phát hành trái phiếu đó là huy động vốn của các nhà đầu tư để tăng thêm nguồn vốn dài hạn, đảm bảo tỷ lệ an toàn theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà Nước. Bên cạnh đó, Agribank thường xuyên phát hành các loại trái phiếu doanh nghiệp của các đối tác. Nhà đầu tư cần lưu ý 2 loại trái phiếu này để mua đúng loại trái phiếu cần đầu tư.

Agribank phát hành trái phiếu sẽ không có lịch cụ thể phát hành định kỳ. Sẽ phụ thuộc theo tình hình tài chính của ngân hàng và thị trường kinh tế nói chung từ đó Agribank quyết định mở bán trái phiếu với số lượng, giá cả và lãi suất khác nhau. Vậy nên sẽ có năm Agribank không phát hành đợt trái phiếu nào hoặc có những năm sẽ phát hành khoảng 2 đến 3 đợi trái phiếu khác nhau.

Trái phiếu Agribank, trái phiếu ngân hàng Agribank
Trái phiếu Agribank, trái phiếu ngân hàng Agribank

Khi đầu tư vào trái phiếu của ngân hàng thì mức độ rủi ro thấp hơn, độ an toàn cao hơn so với các sản phẩm tài chính khác trên thị trường. Khi đầu tư vào Agribank nhà đầu tư sẽ có được lợi ích sau:

  • Trái phiếu của ngân hàng Agribank có độ uy tín, an toàn rất cao được 100% vốn Nhà nước phát hành được các cơ quan có thẩm quyền của Chính Phủ giám sát mọi hoạt động một cách chặt chẽ. 
  • Với mức chi phí giá của mỗi cổ phiếu không quá cao phù hợp cho các nhà đầu tư kể cả những nhà đầu tư có vốn ít hoặc nhỏ
  • Khi đầu tư có lựa chọn mua trái phiếu luôn có khoản tiền lãi ổn định bởi ngân hàng phát hành đảm bảo trả lãi theo thỏa thuận của hợp đồng cho dù các tình huống có thể xảy ra. 

Có thể thấy với mức lãi suất ổn định, báo cáo tài chính minh bach, đội ngũ điều hành uy tín, chuyên nghiệp trái phiếu Agribank là một lựa chọn đáng tin cậy cho các nhà đầu tư. Trái phiếu của ngân hàng này luôn có tính thanh khoản cao, dễ dàng giao dịch và chuyển nhượng. Các tình huống rủi ro xảy ra, nhà đầu tư nắm giữ trái phiếu sẽ được ưu tiên đảm bảo thanh toán từ ngân hàng phát hành. 

Nhà đầu tư khi mở tài khoản chứng khoán VPS hoặc chuyển ID môi giới nhập mã giới thiệu 6327 – Nguyễn Đức Đông hoặc K255 – Nguyễn Thị Phương. Nhà đầu tư sử dụng hoàn toàn miễn phí, phần mềm Dstock, phần mềm hỗ trợ điểm báo mua,bán cổ phiếu Dchart, chứng quyền, phái sinh chính xác cao. Phần mềm Dstock có cả trên IOS hoặc trên ANDROID

Công cụ Dstock và Dchart hỗ trợ phân tích đầu tư trái phiếu, cổ phiếu Xác định điểm mua bán chính xác cực cao
Công cụ Dstock và Dchart hỗ trợ phân tích đầu tư trái phiếu, cổ phiếu Xác định điểm mua bán chính xác cực cao

2. Lãi suất của trái phiếu ngân hàng Agribank

Khi đầu tư trái phiếu ngân hàng Agribank nhà đầu tư sẽ tính lãi suất trái phiếu như sau:

Lãi suất trái phiếu = Giá trị trái phiếu sở hữu * Lãi suất được ngân hàng niêm yết * (Số ngày sở hữu trái phiếu / 365) 

Kỳ hạn của trái phiếu này sẽ trả 1 năm/ 1 lần. Nhà đầu tư nắm giữ tròn kỳ hạn trái phiếu hoặc không tròn kỳ hạn vẫn đều được tính theo cách trên. 

Trái phiếu ngân hàng Agribank được điều chỉnh sau mỗi lần phát hành ra công chúng và thông báo trực tiếp lại trang web chính thức của ngân hàng. Tại đợt phát hành gần nhất, mức lãi suất niêm yết hay lãi suất cố định của trái phiếu Agribank sẽ được tính đó là: 

Lãi suất cố định = Lãi suất tham chiếu + 1%/năm

Lãi suất tham chiếu bình quân là lãi suất gửi tiết kiệm cá nhân kỳ hạn 12 tháng tại các ngân hàng Vietcombank, BIDV, Viettin Bank, Agribank tại ngày xác định lãi suất.

Bên cạnh những ưu điểm của đầu tư trái phiếu ngân hàng Agribank nhà đầu tư cũng cần lưu ý tới một số điểm sau trước khi quyết định lựa chọn đầu tư:

  • Mức lãi suất của trái phiếu cổ định vậy nên khi xảy ra lạm phát sẽ khiến chi phí sinh hoạt tăng cao hơn khi này lợi nhuận nhận được sẽ thấp đi và nhà đầu tư buộc phải đối mặt với rủi ro.
  • Trái phiếu là giấy tờ chứng nhận khoản nợ do ngân hàng phát hành vậy nên thực tế sẽ không có được đảm bảo vô điều kiện. Nên nhà đầu tư sẽ cần chọn ngân hàng có uy tín để giảm thiểu các rủi ro. 
Lãi suất của trái phiếu ngân hàng Agribank
Lãi suất của trái phiếu ngân hàng Agribank

Qua đây có thể thấy Ngân hàng Agribank là một trong những ngân hàng lớn và được nhiều nhà đầu tư tin cậy để đầu tư. Trái phiếu ngân hàng này với giá tốt tỷ lệ rủi ro thấp, các đợi phát hành đều có sự giám sát chặt chẽ nên trái phiếu của Ngân hàng Agribank là một kênh đầu tư với mức lãi suất ổn định lâu dài.

Hy vọng với những những thông tin hữu ích trên nhà đầu tư sẽ hiểu thêm về trái phiếu Agribank, lãi suất của trái phiếu ngân hàng Agribank từ đó nhà đầu tư có thêm kiến thức về kênh đầu tư trái phiếu ngân hàng và có lựa chọn phù hợp cho khẩu vị đầu tư của chính mình. 

Nhà đầu tư có thể tham khảo một số dịch vụ chứng khoán chúng tôi đang cung cấp đó là: Dữ liệu chứng khoán cho Amibroker, Phần mềm chứng khoán, Youtube chứng khoán,..Hãy truy cập website: chungkhoanlagi.vn hoặc liên hệ trực tiếp qua số hotline: 0372.095.129 để biết thêm chi tiết.

Bài viết liên quan
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *