[3 TRICK] Trái phiếu ACB, Ưu điểm và Nguyên tắc đầu tư trái phiếu ngân hàng ACB

Các ngân hàng bắt đầu phát hành trái phiếu và đây là kênh đầu tư mới dành cho các nhà đầu tư. Trái phiếu ACB do ngân hàng ACB phát hành cũng là một trong lựa chọn đầu tư trái phiếu ngân hàng bởi mức lãi suất hấp dẫn và đa dạng của sản phẩm. Vậy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về trái phiếu ACB tại bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu về trái phiếu ACB

Trái phiếu ACB là sản phẩm chứng nhận nghĩa vụ nợ cảu ngân hàng Á Châu với trái chủ. Yêu cầu ngân hàng Á Châu thanh toán một khoản tiền xác định (dựa trên lãi suất) cho chủ sở hữu trái phiếu, trong thời gian nhất định và thực hiện đáo hạn theo đúng quy định.

Trái phiếu ngân hàng ACB là một sản phẩm chứng nhận nợ được ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu phát hành với mục đích huy động vốn trong thời gian ngắn, bổ sung vào nguồn vốn cấp 2, phục vụ cho hoạt động kinh doanh, các hoạt động đầu tư của ngân hàng.

Thời gian gần đây với nhiều đợt phát hành trái phiếu ACB chủ yếu ở dạng lãi suất cố đinh, có điều chỉnh tùy theo biến động thị trường và nhu cầu của khách hàng. Lãi suất cố định được trả định kỳ hàng năm và tròn 1 năm kể từ ngày phát hành.

Trái phiếu ACB là gi? Tìm hiểu trái phiếu ngân hàng ACB
Trái phiếu ACB là gi? Tìm hiểu trái phiếu ngân hàng ACB

Lãi suất của trái phiếu này được tính dựa trên mức lãi cố định đã cam kết từ trước của ngân hàng. Lãi suất có sự điều chỉnh phù hợp với biến động thị trường và nhu cầu của các nhà đầu tư cụ thể như sau:

  • Lãi suất cố định cho kỳ hạn 2 năm là 6,7%/năm. Cách tính sẽ là: Lãi suất trái phiếu của ngân hàng mà nhà đầu tư nhận được hàng nằm tính bằng giá trị trái phiếu * 6,7% (VNĐ)
  • Lãi suất cố định cho kỳ hạn 3 năm là 6,8%/năm: Cách tính đó là: Giá trị trái phiếu * 6,8% (VNĐ)

Phương thức nhận tiền lãi được thanh toán bằng cách chuyển khoản vào tài khoản tiền gửi mà nhà đầu tư đã đăng ký trước đó với ngân hàng ACB khi quyết định mua trái phiếu.

2. Ưu điểm đầu tư trái phiếu ngân hàng ACB

Nhà đầu tư lựa chọn đầu tư trái phiếu ngân hàng ACB sẽ sở hữu các đặc điểm cụ thể như sau:

  • Trái phiếu của ngân hàng ACB là chứng khoán nợ, lãi suất, quyền lợi của nhà đầu tư sẽ không bị ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nên đây là kênh đầu tư khá an toàn và ổn định.
  • Lãi suất có mức ổn định coa hơn so với phương thức gửi tiền ngân hàng mang đến lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Có thể mức lợi nhuận khi đầu tư vào trái phiếu của ACB không quá cao như cổ phiếu hoặc chứng chỉ quỹ nhưng khá ổn định và bền vững.
  • Kỳ hạn cổ phiếu ACB khá ngắn chỉ từ 2-3 năm, số tiền của nhà đầu tư thường sẽ không bị giữ quá lâu. Vậy nên trong thời gian mua trái phiếu nhà đầu tư có thể linh hoạt để tìm kiếm giải pháp an toàn, kế hoạch sử dụng tài chính và tiền hiệu quả hơn.

Nhà đầu tư đăng ký mở tài khoản chứng khoán VPS điền mã giới thiệu, 6327 – Nguyễn Đức Đông hoặc K255 – Nguyễn Thị Phương sẽ được sử dụng phần mềm Dstock và phần mềm cổ phiếu Dchart. Đây là hai công cụ hỗ trợ điểm mua/bán cổ phiếu. Tải trên nền tảng IOSANDROID.

Dstock và Dchart phần mêm hỗ trợ đầu tư trái phiếu, cổ phiếu Xác định điểm mua bán chính xác cực cao
Dstock và Dchart phần mêm hỗ trợ đầu tư trái phiếu, cổ phiếu Xác định điểm mua bán chính xác cực cao

3. Nguyên tắc đầu tư trái phiếu ngân hàng ACB

Đến với bất kỳ kênh đầu tư nào nhà đầu tư cũng cần tìm hiểu rõ về nguyên tắc đầu tư của chính sản phẩm đầu tư. Một số nguyên tắc nhà đầu tư lưu ý khi lựa chọn đầu tư trái phiếu ACB đó là:

  • Luôn cần tìm hiểu kỹ các thông tin trái phiếu của ngân hàng ACB khi đưa ra quyết định đầu tư. Bởi thông tin này khá quan trọng hỗ trợ phân tích và đưa ra các quyết định đúng đắn, mang về lợi nhuận tốt nhất. Tìm hiểu về chính sách mua – bán, quyền lợi của nhà đầu tư khi mua trái phiếu.
  • Ngân sách và kế hoạch tài chính cần cân đối và cân nhắc để chọn số lượng trái phiếu phù hợp khi đầu tư. Cần lưu tâm tới lãi suất ngân hàng, so với lợi nhuận so với các trái phiếu của các ngân hàng khác,…
  • Tình hình kinh tế thị trường cần xem xét kỹ lưỡng, mức độ lạm phát, báo cáo tài chính ngân hàng ACB, tình trạng thanh toán lãi đúng hạn hay không trước khi nhà đầu tư quyết định tham gia đầu tư trái phiếu này.

Với các chính sách mua và bán, lãi suất rõ ràng trái phiếu của ngân hàng ACB luôn mang đến cho các nhà đầu tư tính ổn định, tin cậy cho nhà đầu tư đang muốn đầu tư vào thị trường tài chính.

Nguyên tắc đầu tư cần biết khi mua trái phiếu của ngân hàng ACB
Nguyên tắc đầu tư cần biết khi mua trái phiếu của ngân hàng ACB

Qua bài viết chúng tôi đã giới thiệu tới nhà đầu tư về trái phiếu ACB, nguyên tắc đầu tư của trái phiếu ngân hàng ACB hy vọng với thông tin này sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư có thêm kiến thức về kênh đầu tư trái phiếu của ngân hàng ACB từ đó có chiến lược đầu tư phù hợp.

Nhà đầu tư có thể tham khảo thêm về một số dịch vụ chứng khoán hiện tại chúng tôi đang cung cấp như: Dữ liệu chứng khoán cho Amibroker, Các khóa học chứng khoán, Youtube chứng khoán , Phần mềm chứng khoán,  Robot chứng khoán,. …Hãy truy cập website: chungkhoanlagi.vn hoặc liên hệ qua số hotline: 0372.095.129 để biết thêm chi tiết.

Bài viết liên quan
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *