[3 TRICK] Mua trái phiếu Vietcombank quyền lợi khi mua trái phiếu Vietcombank nhà đầu tư cần biết

Trái phiếu vietcombank được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn và có cơ hội sinh lời cao. Mua trái phiếu vietcombank như thế nào? Quyền lợi khi mua trái phiếu Vietcombank và những điều nhà đầu tư cần biết khi mua trái phiếu này. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây để hiểu thêm về kênh đầu tư trái phiếu này

1. Tổng quan về trái phiếu Vietcombank

Ngân hàng ngoại thương Vietcombank là một trong top 3 ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam với các tiếu chỉ giá trị vốn hóa, mạng lưới kinh doanh, chất lượng dịch vụ và các sản phẩm tài chính đặc sắc. Với mục đích chính là huy động vốn để bổ sung cho nguồn vốn hoạt động đồng thời để đáp ứng các nha cầu cho vay bằng tiền đồng của ngân hàng, nâng cao năng lực tài chính nên Ngân hàng Vietcombank phát hành trái phiếu.

Hiểu đơn giản hơn thì để cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng, phù hợp với đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng thì ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam Vietcombank đã phát hàng và chào bán trái phiếu vietcombank ra công chúng với một số thông tin cụ thể như sau:

  • Đơn vị tiền tệ phát hành: Đồng Việt Nam (VNĐ)
  • Loại trái phiếu: Không chuyển đổi, không đảm bảo bằng tài sản
  • Đối tượng phát hành: Cá nhân và tổ chức người Việt Nam và người nước ngoài
  • Đợt phát hành, mệnh giá, kỳ hạn và lãi suất trái phiếu: Phát hành theo từng đợt được thông báo cụ thể.
Hướng dẫn mua trái phiếu Vietcombank và giới thiệu về trái phiếu vietcombank
Hướng dẫn mua trái phiếu Vietcombank và giới thiệu về trái phiếu vietcombank

Lãi suất trái phiếu là lãi suất thả nổi điều chỉnh định kỳ 1 năm 1 lần vào ngày tròn năm kể từ ngày phát hành dự trên lãi suất tham chiếu và được tính theo công thức cụ thể sau đây:

Lãi suất = Lãi suất tham chiều + 1%/năm

Trong đó:

Lãi suất tham chiếu: là bình quân lãi suất gửi tiền tiết kiệm các nhân bằng đồng Việt Nam (trả lãi sau) với kỳ hạn 12 tháng được công bố bởi Ngân hàng TMCP Ngoại thương Vietcombank, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và Ngân hàng Nông Nghiệp & Phát triển Nông Nghiệp, Nông thôn Việt Nam (áp dụng cho chi nhánh Sở giao dịch).

2. Hướng dẫn các bước mua trái phiếu Vietcombank

Nhà đầu tư khi mua trái phiếu Vietcombank sẽ được ưu tiên mua theo thứ tự thời gian việc này thể hiện qua việc nhà đầu tư nào nộp tiền mua trước sẽ được ưu tiên mua trước cho đến khi toàn bộ số lượng trái phiếu được bán hết.

Các bước thực hiện mua trái phiếu như sau:

Bước 1: Vào trang website của Vietcombank và đăng ký thông tin để mở tài khoản. Trường hợp nhà đầu tư đã có sẵn tài khoản thì có thẻ bỏ qua bước này. Khi đã xác thực thành công các thành tin xong nhà đầu tư cần đọc kỹ các điều khoản hợp đồng mua trái phiếu và ký hợp đồng với Vietcombank

Bước 2: Thực hiện chuyển tiền cho ngân hàng theo thời gian quy định và nhà đầu tư sẽ nhận được giấy chứng khoán quyền sở hữu trái phiếu

Bước 3: Nhận tiền lãi khi đến hạn thanh toán và chờ đến thời gian đáo ahnj để thanh toán nhận tiền gốc về.

Dưới đây là một số quy định chung khi giao dịch trái phiếu tại Vietcombank nhà đầu tư nên biết:

  • Phí giao dịch: 0.1% giá trị giao dịch
  • Tần suất giao dịch: Thường ngày
  • Thời gian đặt mua: Trước tối đa 3 ngày so với ngày thực hiện giao dịch
  • Thời gian nộp tiền mua: trước 15h của ngày giao dịch
  • Địa điểm: Các chi nhánh Vietcombank trên địa bàn TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Nhà đầu tư khi mở tài khoản chứng khoán VPS hoặc chuyển ID môi giới nhập mã giới thiệu 6327 – Nguyễn Đức Đông hoặc K255 – Nguyễn Thị Phương. Nhà đầu tư sử dụng hoàn toàn miễn phí, phần mềm Dstock, phần mềm hỗ trợ điểm báo mua,bán cổ phiếu Dchart, chứng quyền, phái sinh chính xác cao. Phần mềm Dstock có cả trên IOS hoặc trên ANDROID.

Xác định điểm mua bán chính xác cực cao bởi phần mềm Dstock và phần mềm Dchart
Xác định điểm mua bán chính xác cực cao bởi phần mềm Dstock và phần mềm Dchart

3. Quyền lợi của nhà đầu tư khi mua trái phiếu Vietcombank

Nhà đầu tư khi mua trái phiếu Vietcombank sẽ có được các quyền lợi như sau:

  • Được hưởng mức lãi suất hấp dẫn với nhiều loại mệnh giá phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.
  • Trường hợp nhà đầu tư mua trước ngày phát hành, giá bán sẽ thấp hơn mệnh giá thực của trái phiếu. Sẽ có cơ hội hưởng lãi suất theo mức lãi suất trái phiếu, tính trên số ngày mua trước khi phát hành.
  • Tinh thanh khoản của trái phiếu Vietcombank cao nên nhà đầu tư có thể mua đi bán lại trái phiếu một cách dễ sàng tại các sàn chứng khoán hoặc cơ sở của ngân hàng. Đối với trường hợp cần tiền gấp nhưng không muốn bán có thể cẩm cố tại Vietcombank để vay vốn.
  • Sau ít nhất 3 tháng kể từ ngày phát hành nhà đầu tư được quyền bán lại cho ngân hàng tại mọi thời điểm. Trái phiếu vẫn được bảo toàn gốc cộng thêm lãi.
  • Ngân hàng Vietcombank sẽ không thu bất kỳ khoản phí chuyển nhượng nào. Nên nhà đầu tư có đầy đủ quyền tự do chuyển nhượng, tặng hoặc cho, thừa kế.
  • Nhà đầu tư sẽ được hưởng lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn hoặc tiền gửi thanh toán cho số ngày sau hạn nếu như đến ngày đáo hạn mà nhà đầu tư chưa muốn lấy lại gốc hoặc lãi của trái phiếu.
  • Khi đầu tư vào trái phiếu ngân hàng tại Vietcombank nhà đầu tư có thể được hưởng các tiện ích của Ngân hàng như xác định hạn mức thấu chi, thay tiền ký quỹ trong giao dịch, đảm bảo để mở tài khoản tín dụng,…
Quyền lợi mua trái phiếu Vietcombank và rủi ro cần biết
Quyền lợi mua trái phiếu Vietcombank và rủi ro cần biết

Bên cạnh những quyền lợi của kênh đầu tư này thì cũng có một vài rủi ro khi mua trái phiếu vietcombank nhà đầu tư cần chú ý đến đó là

  • Rủi ro tín dụng: Điều này xảy ra khi tổ chức phát hành trái phiếu là ngân hàng không còn khả năng thanh toán gốc và lãi khi đến ngày đáo hạn.
  • Rủi ro trả trước: Lãi suất trái phiếu ẽ bị giảm đáng kể bởi rủi ro khi đơn vị phát hành trái phiếu là ngân hàng Vietcombank thu mua lại sớm hơn dự kiến.
  • Rủi ro lãi suất: Xảy ra khi lãi suất bị thay đổi so với dự kiến.

Có thể thấy trái phiếu ngân hàng sẽ thường thích hợp cho các nhà đầu tư lựa chọn sự an toán và đầu tư dài hạn. Qua bài viết trên với những thông tin hữu ích chúng tôi hy vọng nhà đầu tư hiểu hơn về kênh đầu tư mua trái phiếu Vietcombank, các bước để mua trái phiếu và từ đó có lựa chọn kênh đầu tư phù hợp. Thực tế không có kênh đầu tư nào hoàn hảo và an toàn 100%.

Nhà đầu tư có thể tham khảo một số dịch vụ chứng khoán chúng tôi đang cung cấp đó là: Dữ liệu chứng khoán cho Amibroker, Phần mềm chứng khoán, Youtube chứng khoán,..Hãy truy cập website: chungkhoanlagi.vn hoặc liên hệ trực tiếp qua số hotline: 0372.095.129 để biết thêm chi tiết.

Bài viết liên quan
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *